ดำน้ำที่เกาะช้างคะ

posted on 08 Jul 2009 14:29 by greenberry

ช่วง พค. ที่ผ่านมา หาเรื่องไปเที่ยวเกาะช้างมาคะ อิอิ ที่ว่าเรื่องเพราะว่า ทริปแบบนี้ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้เคยแพลนไว้หลายเกาะเหมือนกันนะ แต่ไม่มีโอกาสสักทีเลย ตั้งแต่เกาะกูด เกาะหมาก เกาะเต่า นางยวน โอ้ยย สาระพัดเกาะ สุดท้ายก้อมาลงตัวที่เกาะช้างนี่แหละ  อะฮิ้ววว ได้ไปเที่ยวละเว้ยยย 5555

การเดินทาง เริ่มจากที่อยุธยาคะ ไปตามเส้นทางมอเตอร์เวย์ จนกระทั่งไปถึงชลบุรี จะมีเส้นทางลัดที่เขียนว่า บ้านบึง - จันทบุรี จะเป็นเส้นทางที่เร้วที่สุดแล้วคะ ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งไปเลี้ยวเข้า แหลมงอบที่จังหวัดตราด ทริปนี้เราไปลงเรืองที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยคะ ใกล้มาก ๆ นั่งเรือไปแค่ยี่สิบนาทีก้อถึง

นี่เลยท่าเรือที่ไปรอลงเรือไปเกาะช้างคะ เราสามารถนำรถไปด้วยได้นะคะ ค่าเรือก้อประมาณคนละ 120 บาท ส่วนรถก้อคันละ 150 บาทคะ ประมาณนี้

เรือมาแล้วคะ กำลังถ่ายคนที่มาจากเกาะลงอยู่

คนที่รอขึ้นก้อจอดรถเรียงเข้าแถวแบบนี้ละคะ เรือลำนึงจุได้น่าจะประมาณ สี่สิบคันคะ

นี่ถ่ายบนเรือคะ ข้างหน้านั่นแหละ เกาะช้าง  ทริปนี้เราไปพักที่เกาะช้างลากูนคะ ที่เลือกที่นี่เพราะว่ามันอยู่ช่วงในเมืองพอดีคะ เวลากลางคืนออกมาเดินเล่นชมบรรยากาศได้สบายเลย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แต่ภายในที่พักขอไม่เน้นละกันนะคะ เพราะว่าทริปนี้อยากเอาวิวมาให้ชมกันมากกว่า

ต้องบอกก่อนว่า ที่เราไปนั้น พาพนักงานที่ออฟฟิตไปเที่ยวกันคะ ราว ๆ 20 คนได้ เราเลยจัดทริปเอง แถมเวลาน้อยด้วยคะ เลยไปดำน้ำได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ปกติทริปทั่วไปที่เกาะช้างจะเป็นดำน้ำสี่เกาะคะ แต่เราไปถึงก้อเที่ยงแล้ว เลยได้แค่สองที่คะ  พอถึงที่พัก โยนกระเป๋าเข้าห้องพัก ก้อเปลี่ยนชุด แล้วกระโดดลงเรือทันที ไม่มีรอช้า 555 ข้าวกลางวันนะเหรอ กินบนเรือคะ

จุดแรกที่พาไปดำน้ำเป็นเกาะขามคะ ที่นี่ประการังอุดมสมบูรณ์มาก ๆ มีทั้งหอย ทั้งปลา ปะการังให้ชมกันเพียบ

คนที่พาไปเอาข้าวโยนลงน้ำ ปลาเสือมารุมกินข้าวเพียบเลยคะ ไม่อยากจะบอกว่า ไม่มีรูปมาให้ดู เพราะว่าทุกคน

ไม่มีใครยอมเป็นตากล้องเลย 555 พอเรือจอดปุ้บ ถ่ายรูปมาพอเป็นพิธี ก้อโดดลงมาดำน้ำกันหมดเลยคะ

ทริปตอนดำน้ำเลยไม่ค่อยมีรูปเท่าไหร่

ให้เพื่อน ๆ ดูความสดใสของน้ำทะเลไปก่อนละกันนะคะ อิอิ

เห็นมั้ยคะว่าทุกคนเตรียมพร้อมที่จะลงไปดำน้ำเล่นกันจิง ๆ 555 ตั้งหน้าตั้งตาใส่ชูชีพกันอย่างเดียวเลย

เสร็จจากเกาะขาม พี่คนขับเรือพาเราไปเล่นน้ำต่อที่หาดของเกาะเหลายาคะ ที่นี่ไม่มีปะการังให้ดู แต่ชายหาดสวยสะอาดทีเดียวคะ น้ำทะเลก้อใส

แยกย้ายกันไปเล่นน้ำคะ

บรรยากาศบนฝั่ง

ตรงนี้เป็นสะพานเชื่อมไปเกาะเล้ก ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกันคะ วิวสวยมากกกก

555 กิจกรรมสำคัญ ที่ต้องมาหนึ่งคนเป็นเหยื่อ ดูที่เค้าปั้นมา อย่าคิดมากนะคะ เอาขำ ๆ

ขากลับ เรามาขึ้นฝั่งที่หาดบางเบ้าคะ เป็นแหลงช้อปปิ้งของฝากอีกที่หนึ่งบนเกาะนี้ โดยมีประภาคารนี้ เป็นสัญลักษณ์คะ

หลังจากกลับไปถึงห้องพัก พวกเราไปเล่นน้ำทะเลกันต่อคะ เพื่อน ๆ คงไม่ต้องเดาว่าสภาพแต่ละคนเป็นยังไง

แต่บอกได้คำเดียวคะว่า สนุกมากกกกกกกกก.....    แม้หน้าจะดำ ตัวจะดำ แต่มันประทับใจมาก ๆ คะ

จริง ๆ ตกมืด พวกเรากะว่าจะไปลัลลากันต่อ แต่พอถึงเวลาถามแต่ละคนก้อมีแต่คนส่ายหน้า ขนาดเราเองยังหลับตั้งแต่สามทุ่ม 5555 เหนื่อยมาก ๆ คะ

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจก้อไปเที่ยวกันนะคะ ถ้าไปแบบเดี่ยว ๆ ก้อไปซื้อทัวร์ดำน้ำได้คะ ที่หาดบางเบา คนนึงตก ห้าถึงหกร้อยบาทเองคะ เค้าพาไปตั้งแต่เช้า มีอาหารกลางวันเป็นบุฟเฟ่ให้ด้วย

หวังว่าเอ็นทรีนี้ คงเป็นทางเลือกให้เพื่อน ๆ ได้หาเวลาไปพักผ่อนได้อีกทางนะคะ

ไปละจ้า

ภาพสวยมากค่ะ

#13 By เกาะขาม (118.173.10.105) on 2010-10-14 00:47

สวยมาก น่าไปมากค่ะ

#12 By เกาะขาม (118.173.10.105) on 2010-10-13 12:44

น่าไปเที่ยวอะ

#11 By ที่พักเกาะช้าง (119.42.108.104) on 2010-01-12 02:25

วิวสวยดีค่ะ big smile

#10 By เกาะช้าง (124.120.118.77) on 2009-11-26 15:44

ถ่ายรูปสวยมากครับ

#9 By Toru Okada on 2009-07-18 19:02

ทำไมต้องเกาะช้าง เกาะอย่างอื่นไม่ดีรึ

#8 By ijamawa on 2009-07-15 11:56

#5 น่าเสียดายแทนนะคะ ไปทั้งที น่าจะหาเวลาไปนะเนี่ย

#6 โห งานเข้าเลยนะคะเนี่ย คงอีกนานกว่าจะสามารถท่องเที่ยวอีกได้ นี่เรากำลังจะแต่งงานเหมือนกันคะ ยังคิดอยู่เลยว่าจะมีน้องเลยดีป่าว เพราะกลัวอดเที่ยว อิอิ

#7 By greenberry on 2009-07-13 09:17

อยากไปมั่งจัง
ตั้งแต่มีน้อง ยังไม่ได้ไปดำน้ำอีกเลย

#6 By PunPrai on 2009-07-10 15:21

น้ำสวย ทะเลใสดีจริงๆ

เคยไปเกาะช้างหนนึงค่ะ
ไม่ได้ลงน้ำทะเลอะไรเลย
เพราะไปทำงาน
sad smile sad smile sad smile

#5 By kikuno on 2009-07-10 10:41

# 3 แดดอย่างเปรี้ยงเลยคะ แต่ก้อไม่สามารถสกัด ความอยากเล่นน้ำของเราได้ 5555confused smile

#4 By greenberry on 2009-07-10 10:00

สนุกเนอะ
ไปดำน้ำแบบนี้เราก็เคยไปค่ะ
ถึงจะไม่ค่อยได้ลงน้ำเพราะว่ายน้ำไม่เป็นก็เหอะ แหะๆ

ชอบรูปที่ถ่ายมากเลยค่ะ
สีฟ้าสวย แดดคงแรงมากๆเลยใช่ไหมconfused smile

#3 By [Tikky] My Moment |。・ω・)ノ on 2009-07-09 11:06

คิดถึงทะเล ไม่ได้ไปมานานมากแล้ว

#2 By binkybear on 2009-07-08 18:14

เห็นแล้ว อยากไปเลยค่ะ
จากที่ตั้งใจไว้ว่าจะไปเกาะล้าน ชักอยากไปเกาะช้างซะด้วยแล้วสิ

ขอบคุณที่แนะทางเลือกอีกทางหนึ่งนะคะ open-mounthed smile

#1 By ryugu on 2009-07-08 17:21